Hậu Giang là một trong hai tỉnh của vùng ĐBSCL có chất lượng mít ngon nhất

Thông tin trên được Viện Cây ăn quả miền Nam xác nhận và công bố sau khi khảo sát thực tế nhiều thương lái đi thu mua mít (chủ yếu là mít Thái siêu sớm) và tại một số vựa mít ở vùng ĐBSCL.


Chất lượng mít ở Hậu Giang khá thơm ngon, trái đều. 

Cụ thể thì theo đánh giá của thương lái, vùng đất Hậu Giang có thủy triều lên xuống thường xuyên nên đất được tháo chua, rửa phèn, từ đó đất rất màu mỡ và phù hợp cho cây mít phát triển, nhất là tại huyện Châu Thành, thị xã Ngã Bảy hay huyện Châu Thành A. Bên cạnh đó, trái mít ở Hậu Giang tương đối to (dao động từ 8-12 kg/trái), có nhiều múi, ít xơ, dày cơm và thơm ngọt… Nhờ chất lượng trên nên thương lái tìm đến Hậu Giang để mua mít trong những năm gần đây tương đối nhiều, giá cả ổn định ở mức cao, có thời điểm lên tới 70.000 đồng/kg. Chính đầu ra và giá cả hấp dẫn nên diện tích trồng mít trên địa bàn tỉnh tăng mạnh trong khoảng 2 năm trở lại đây. Hiện tại, tổng diện tích mít trên địa bàn tỉnh là 3.385 ha, tăng 2.044 ha so với thời điểm giữa năm 2018, tập trung nhiều ở huyện Châu Thành và thị xã Ngã Bảy.

Do diện tích mít của Hậu Giang tương đối lớn nên Viện Cây ăn quả miền Nam đề nghị ngành chức năng Hậu Giang nên tách cây mít ra thành cây trồng độc lập chứ không ghép chung với nhóm cây trồng khác như hiện nay để tiện cho việc theo dõi, quản lý và phục vụ cho công tác thống kê về tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) khu vực I được thuận lợi. Mặt khác, tới đây Viện Cây ăn quả miền Nam sẽ tiếp tục phối hợp với ngành chức năng của tỉnh trong việc nghiên cứu tìm giải pháp phòng và điều trị bệnh sơ đen trên trái mít đạt hiệu quả, nhất là ở giai đoạn trái mít tạo hạt đến chín nhằm hạn chế tình trạng mít bị dạt như hiện nay.

Nguồn: https://www.baohaugiang.com.vn/

0/Đăng bình luận